Tập đoàn Ngọc Diệp phát triển bền vững bằng quản trị chất lượng

08/06/2021

Chú trọng quản trị chất lượng để nâng cao chất lượng sản phẩm giúp Tập đoàn Ngọc Diệp lọt “Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2021”.

Ông Trần Hữu Quân, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Ngọc Diệp (đứng giữa hàng phía trước) đại diện Tập đoàn Ngọc Diệp nhận danh hiệu “Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2021” từ Vietnam Report.

Một trong các đặc điểm của doanh nghiệp thành công là có sản phẩm, dịch vụ đạt chất lượng chuẩn quốc tế, theo ông Đặng Đức Thành – Chủ nhiệm Câu lạc bộ Các nhà kinh tế, Ủy viên Ban chấp hành Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Để có thể cạnh tranh trên toàn cầu với các đối thủ đa quốc gia hùng mạnh có tiềm lực về quy mô và công nghệ, chất lượng sản phẩm chính là một trong những yếu tố then chốt.

Hiểu được tầm quan trọng của chất lượng sản phẩm – dịch vụ đối với khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp, tập đoàn Ngọc Diệp đã luôn “đặt chất lượng làm trọng tâm trong sự phát triển, chú trọng khâu quản trị chất lượng, tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững” như lời chia sẻ của người đại diện tập đoàn.

Ông Trần Dũng, Giám đốc Công ty cổ phần Nhôm Ngọc Diệp, Tập đoàn Ngọc Diệp cho biết quản trị chất lượng tốt là cơ sở cho hoạt động duy trì và mở rộng thị trường, tạo sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp. Ngoài ra, chất lượng còn giúp tạo uy tín cho doanh nghiệp trong lòng khách hàng. Những công ty đa quốc gia với quy mô toàn cầu đều là những doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng và chiến lược kinh doanh đúng đắn. Tập đoàn Ngọc Diệp cũng có định hướng đi lên từ chất lượng.

Đầu năm 2021, Tập đoàn Ngọc Diệp tiếp tục hiện đại hóa máy móc thiết bị để phục vụ cho mục tiêu phát triển bền vững mà Tập đoàn đang hướng đến.

Để đáp ứng tiêu chuẩn về chất lượng, Tập đoàn Ngọc Diệp đã vạch ra chiến lược nghiên cứu, đầu tư bài bản. Tập đoàn Ngọc Diệp đã xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) với phòng thí nghiệm được trang bị hệ thống thiết bị đo đạt chuẩn. Hệ thống này bao gồm: máy phân tích quang phổ (phân tích thành phần nhôm), máy kéo nén (đo độ bền vật liệu 100 tấn), máy phun muối và máy chiếu tia UV để kiểm tra tuổi thọ của sơn ở môi trường khắc nghiệt, máy laser kiểm tra biên dạng mặt cắt, máy thử độ va đập (kiểm tra độ bền sơn), máy soi màu (kiểm tra màu sơn), máy đo độ bóng, máy đo lệch màu sơn, máy đo độ dày sơn. Sản phẩm đều có chứng chỉ xuất xưởng và mã truy xuất nguồn gốc trước khi đưa ra tiêu thụ trên thị trường. Quy trình kiểm tra cơ lý tính được áp dụng nghiêm ngặt đối với tất cả các sản phẩm.

Một phòng thí nghiệm tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của Tập đoàn Ngọc Diệp.

Sở hữu 4 công ty thành viên, hoạt động kinh doanh trong các lĩnh vực nội thất, bao bì, nhôm và cửa, Tập đoàn Ngọc Diệp có quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt. Ví dụ nhôm DinoStar, thương hiệu nhôm được Tập đoàn Ngọc Diệp sản xuất và cung ứng, đang dần khẳng định vị trí trên thị trường nhôm trong và ngoài nước. Nhôm DinoStar đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng của các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế: Tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng về nhôm thanh định hình trong xây dựng; Tiêu chuẩn ASTM của Mỹ dùng làm căn cứ quy định để kiểm tra chứng nhận chất lượng sản phẩm; Tiêu chuẩn JIS H4100 – tiêu chuẩn nhôm thanh định hình đùn ép của Nhật Bản; Tiêu chuẩn AAMA của Mỹ, quy định chất lượng về sản phẩm sơn tĩnh điện bao gồm AAMA 2603 2604 2605.

Ông Trần Thanh Long, giám đốc Nhà máy Nhôm DinoStar cho biết để đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, Tập đoàn Ngọc Diệp đã áp dụng công nghệ 4.0 tự động hóa trong sản xuất, quản trị và vận hành ở mức trên 90% tại nhà máy. Việc đưa công nghệ 4.0 vào từng công đoạn giúp kiểm soát chất lượng hàng hóa, truy xuất nguồn gốc, bảo trì, tiên đoán, sắp xếp, bốc dỡ hàng hóa… góp phần làm tăng năng suất, giảm giá thành, giúp thương hiệu phát triển bền vững, tạo được sức cạnh tranh trên thương trường.

Nhờ chú trọng quản trị chất lượng sản phẩm và dịch vụ, Tập đoàn Ngọc Diệp nhiều năm liền đạt “Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam”, theo bình chọn của Vietnam Report (dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập theo chuẩn mực quốc tế, được định kỳ công bố thường niên từ năm 2011, với sự tư vấn của các chuyên gia, hội đồng cố vấn trong và ngoài nước).

Năm 2020, dù phải đối phó với đại dịch toàn cầu nhưng Tập đoàn Ngọc Diệp vẫn đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho hàng nghìn cán bộ công nhân viên.

Xem bài viết tại báo VnExpress: https://vnexpress.net/tap-doan-ngoc-diep-phat-trien-ben-vung-bang-quan-tri-chat-luong-4289217.html

news

Cập nhật tin tức mới nhất từ Bao Bì Ngọc Diệp

Tin tức khác

Xu hướng Unboxing (Mở hộp) – Khi bao bì carton trở thành công cụ marketing đắc lực

Xu hướng Unboxing (Mở hộp) – Khi bao bì carton trở thành công cụ marketing đắc lực

Unboxing (mở hộp) đã trở thành một xu hướng quan trọng trong marketing. Theo nghiên cứu của Google, 1/3 khách hàng Gen Z thích xem video mở hộp trước khi quyết định mua hàng, và chất lượng hộp carton góp phần tạo nên trải nghiệm này. Ngày nay, bao bì không chỉ đơn thuần là […]

07/05/2025

Tập đoàn Ngọc Diệp chúc mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Tập đoàn Ngọc Diệp chúc mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Ngày 8/3, một ngày đặc biệt để tôn vinh vẻ đẹp, sự mạnh mẽ và những đóng góp to lớn của phái đẹp. Tại Tập đoàn Ngọc Diệp, chương trình kỷ niệm 8/3 đã mang đến những giây phút ý nghĩa, tràn đầy niềm vui và yêu thương. Tập đoàn Ngọc Diệp chúc mừng ngày […]

08/03/2025

Tập đoàn Ngọc Diệp khai xuân rực rỡ, đón chào năm mới Ất Tỵ 2025

Tập đoàn Ngọc Diệp khai xuân rực rỡ, đón chào năm mới Ất Tỵ 2025

Ngày 03/02/2025 (tức mùng 6 Tết), Tập đoàn Ngọc Diệp chính thức khai xuân, khởi động một hành trình mới đầy khí thế và quyết tâm mạnh mẽ! Không khí vui tươi và những lời chúc mừng năm mới đã thể hiện tinh thần đoàn kết cùng chinh phục những mục tiêu lớn trong năm […]

03/02/2025

Bao bì carton in ấn chuyên nghiệp: Bí quyết để thương hiệu “đóng dấu” trong tâm trí khách hàng!

Bao bì carton in ấn chuyên nghiệp: Bí quyết để thương hiệu “đóng dấu” trong tâm trí khách hàng!

Trong thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, bao bì không chỉ là lớp vỏ bảo vệ sản phẩm mà còn là công cụ truyền thông mạnh mẽ, giúp doanh nghiệp tạo dấu ấn thương hiệu. Bao bì carton in ấn chuyên nghiệp giúp nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu, thậm chí […]

14/04/2025

“Điểm danh” các xu hướng trong sản xuất bao bì carton hiện nay

“Điểm danh” các xu hướng trong sản xuất bao bì carton hiện nay

Bạn có biết? Xu hướng sản xuất bao bì đang ngày càng phát triển với nhiều điểm nhấn sáng tạo và thân thiện với môi trường! Hãy cùng khám phá 3 xu hướng nổi bật dưới đây để không bỏ lỡ những thay đổi đang định hình tương lai ngành bao bì nhé! Bao bì […]

15/03/2025

Tập đoàn Ngọc Diệp trao tặng Nhà văn hóa Khối 20/7, thị trấn Tuần Giáo trị giá 1,1 tỷ đồng

Tập đoàn Ngọc Diệp trao tặng Nhà văn hóa Khối 20/7, thị trấn Tuần Giáo trị giá 1,1 tỷ đồng

Sau 2 tháng khẩn trương thi công và hoàn thiện, Tập đoàn Ngọc Diệp đã chính thức bàn giao công trình Nhà văn hóa Khối dân cư 20/7, thị trấn Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên. Công trình có tổng mức đầu tư 1,1 tỷ đồng, bao gồm 800 triệu đồng chi phí xây dựng và […]

30/10/2024

Bản tin VTV1 đưa tin: Tập đoàn Ngọc Diệp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Bản tin VTV1 đưa tin: Tập đoàn Ngọc Diệp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Trong Bản tin Tài chính Kinh doanh tối 05/11, Đài Truyền hình Việt Nam VTV1 đã đưa tin về sự kiện “Thương hiệu Quốc Gia Việt Nam 2024” với sự xuất hiện của Tập đoàn Ngọc Diệp – một trong 190 doanh nghiệp xuất sắc được vinh danh trong buổi lễ này. Đây đều là […]

06/11/2024

This site is registered on wpml.org as a development site. Switch to a production site key to remove this banner.